Giảm cân

Nhảy dây đốt bao nhiêu calo? Cách nhảy dây chuẩn |Món Miền Trung

Nhảy dây là một trong những bài tập bổ trợ rất tốt cho việc đốt năng lượng thừa, giúp người tập giảm cân hiệu quả. Nhảy dây hàng ngày thậm chí còn có tác dụng tốt hơn cả việc chạy bộ nhiều km. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu những tác dụng của việc nhảy dây:

– Đốt năng lượng thừa, đốt mỡ, giảm cân… – Thải độc tố – Cải thiện sức khỏe tim mạch – Giúp vóc dáng khỏe đẹp hơn: xương chắc khỏe, tăng chiều cao… – Giúp bàn chân khỏe hơn, hạn chế dính chấn thương khi tập các môn khác…

Vậy nhảy dây thế nào cho hiệu quả và số năng lượng thừa được đốt cháy khi nhảy dây là bao nhiêu?

  • 1 ngày nên nhảy dây bao nhiêu cái để cao
  • Nhảy đốt bao nhiều calo

NHẢY DÂY ĐỐT BAO NHIÊU CALO ?

Theo những nghiên cứu khoa học, nhảy dây trong vòng 30 phút có thể đốt khoảng 500 calo. Việc nhảy dây tốc độ cao còn mang tới hiệu quả đốt năng lượng thừa cao hơn. Nếu nhảy dây nhanh khoảng 80-100 nhịp/phút có thể đốt lượng calo tương đương đạp xe 30km hay chạy bộ 10km. Tuy nhiên, lượng calo đốt khi nhảy dây với số lượng cụ thể là 1000 cái lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác: trọng lượng cơ thể, tốc độ nhảy, độ cao khi bật nhảy…

Dưới đây là bảng tham khảo về số calo đốt cháy trung bình khi nhảy dây với những người có trọng lượng cơ thể khác nhau. Bảng tính mang tính chất tương đối bởi còn phụ thuộc vào thực tế người nhảy dây.

READ  Mì gạo chứa bao nhiêu calo? Ăn mì gạo có béo không? |Món Miền Trung
NHẢY DÂY ĐỐT BAO NHIÊU CALO ?
NHẢY DÂY ĐỐT BAO NHIÊU CALO ?

Nếu bạn nặng 60kg, khi nhảy dây 100 lần/phút và trong 10 phút thì lượng calo bạn đốt cháy khoảng 1240. Tương tự, người 70kg nhảy với nhịp độ và thời gian như trên sẽ đốt khoảng 1540 calo.

CÁCH NHẢY DÂY CHUẨN

Trước khi nhảy dây, bạn cần khởi động để cơ thể nóng lên. Bài khởi động cho việc nhảy dây nên chú trọng vào chân. Hãy xoay các khớp cổ chân thật kỹ để tránh chấn thương.

Do nhảy dây có tác dụng cho cả những nhóm cơ khác như tay, vai, ngực, mông, bắp chân… nên việc khởi động kỹ toàn cơ thể là rất quan trọng.

CÁCH NHẢY DÂY CHUẨN
CÁCH NHẢY DÂY CHUẨN

Đứng thẳng trên sàn, khuỷu tay gần với cơ thể, tay cầm dây nên thấp hơn vị trí khuỷu tay một chút, xoay nhẹ các cổ tay để dây đưa về phía trước, nhảy lên, nhảy xuống, độ cao khi nhảy tùy thuộc vào bạn.

Ban đầu, bạn nên nhảy chậm để cơ thể quen dần. Sau đó mới từ từ tăng tốc. Nhịp độ nhảy dây và độ cao của chân khi nhảy lên so với mặt đất sẽ quyết định số năng lượng được đốt.

Các cách nhảy dây

Những cách nhảy dây khác nhau so cho kết quả khác nhau.

Các cách nhảy dây
Các cách nhảy dây

– Nhảy hai chân: là khi quăng dây, bạn dùng cả hai chân để nhảy lên. – Nhảy kiểu đi bộ: là cách bạn nhấc từng chân một lên sau mỗi nhịp quăng dây. – Nhảy một chân: là cách bạn chỉ nhảy lên bằng một chân, chân còn lại co lên. Cách này áp dụng cho những chân được coi là yếu hơn để luyện cho cả hai chân đồng đều.

READ  đu đủ xanh bao nhiêu calo

Việc nhảy dây hàng ngày, cộng với ăn uống khoa học có thể giúp người tập giảm tới vài kg trong một thời gian ngắn. Vì vậy, hãy dành ra mỗi ngày chỉ khoảng 10 phút để nhảy dây.

Một số lưu ý khi thực hiện nhảy dây giảm calo

Một số lưu ý khi thực hiện nhảy dây giảm calo
Một số lưu ý khi thực hiện nhảy dây giảm calo

Để quá trình nhảy dây diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả giảm calo tối ưu nhất, bạn nên lưu ý một số điểm sau đây:

  • Tuyệt đối không được bỏ qua bước khởi động trước khi luyện tập.
  • Nên chọn nơi có vị trí bằng phẳng để tập luyện, đồng thời cần trang bị một đôi giày thể thao chất lượng nhằm bảo vệ đôi chân của mình một cách hiệu quả nhất bạn nhé.
  • Không tiến hành nhảy dây khi quá no hoặc quá đói. Bạn nên tập luyện sau khi ăn 1 tiếng 30 phút là hợp lý.
  • Nhảy dây giảm cân không cần phải thực hiện quá nhanh, quá cao mà chủ yếu cần bạn nhảy dây đúng cách, bền bỉ và kiên nhẫn.
  • Nếu muốn quá trình giảm cân diễn ra nhanh và hiệu quả, bạn có thể kết hợp một số bài tập khác như chạy bộ, aerobic, gym… đồng thời cũng nên kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.
  • Cuối cùng, hãy chọn một chiếc dây nhảy thể dục thật chất lượng để quá trình luyện tập diễn ra thuận tiện nhất bạn nhé.

Một số từ khóa tìm kiếm liên quan:

  • 1 ngày nên nhảy dây bao nhiêu cái để cao
  • Nhảy đốt bao nhiều calo
See more articles in category: Giảm cân

Đặng Gia Nghi

Mình là cô nàng Cự Giải thích nấu ăn và có kinh nghiệm về giảm cân. Từ lâu mình đã tìm hiểu về các phương pháp giảm cân, Hàm lượng calo trong từng món ăn. Nên loạt bài mình chia sẻ về Hàm lượng calo có trong từng món ăn hy vọng sẽ giúp ích được các bạn. Đây là blog mới mình chia sẻ về làm đẹp, cả nhà ủng hộ nhé!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button