Cẩm nang bếp

Hướng dẫn chế biến những món ăn bổ dưỡng từ hươu sao – Tamsoa

Từ hươu sao, chúng ta sẽ có nhiều sản phẩm như nhung hươu, xương hươu, thịt hươu, nội tạng hươu… có thể chế biến được thành nhiều món ăn không chỉ ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng.

Hướng dẫn chế biến những món ăn bổ dưỡng từ hươu sao

Trong bài chia sẻ này, Tamsoa sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến nhung hươu, thịt hươu cùng một số bộ phận khác từ hươu sao Việt Nam thành những món ăn dễ làm và mang tới những tác dụng hữu ích tới sức khỏe chúng ta.

Để mua nhung hươu ngâm rượu, ngâm mật ong hoặc chế biến để sử dụng, các bạn có thể đặt mua của Công ty CP Thương mại Tamsoa để được đảm bảo về giá trị chất lượng của nhung hươu cũng như có thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Thịt hươu nhúng viên

Chuẩn bị nguyên liệu gồm thịt hươu 250g, lòng trắng trứng 4 quả, bắp cải 100g, hành khô, gừng, gia vị.

Với thịt hươu các bạn băm hoặc xay nhỏ, hành củ và gừng bỏ vỏ băm nhỏ, tất cả cho vào bát và thêm lòng trắng trứng cùng gia vị vào đảo đều. Bắp cải thái sợi để riêng.

Sau đó cho thêm 2 lần nước lã, mỗi lần nửa bát con và liên tục quấy cho đều tay để hỗn hợp trên tạo thành dạng hồ không đặc nhưng cũng không quá loãng thì được.

Chuẩn bị nồi cùng khoảng 1,5 lít nước trắng, đun sôi đến tầm 60 độ C thì nặn hỗn hợp thịt trên thành những viên nhỏ vừa ăn, thả vào nồi. Lưu ý tránh nước sôi, nếu thấy nước sôi thì thêm vào nước lạnh.

Khi thả hết viên thịt vào nồi rồi thì thả thêm bắp cải vào, đun cho sôi, vớt hết những váng bọt trong nồi, cuối cùng nêm thêm gia vị vừa ăn khi các nguyên liệu đã chín hết. Nhấc nồi ra và múc canh ra bát để ăn nóng.

READ  Các dấu hiệu nhận biết sữa chua hết hạn - Cách xem HSD sữa chua Vinamilk |Món Miền Trung

Món thịt hươu nhúng viên thơm ngon, thịt mềm ngọt dễ ăn, dùng để giúp ấm dạ dày, bổ tỳ, tráng dương, sinh tinh. Nếu bạn đang không biết yếu sinh nam nên ăn gì thì đây là một món ăn bổ dưỡng dành cho bạn.

Lộc tiên hầm gân bò, sơn dược

Nguyên liệu để các bạn làm món này sẽ gồm có lộc tiên 1 dải, gân thịt đùi bò 2 lạng, sơn dược 15g, kỷ tử 9g, hạt nêm, gừng, hành tươi 1 nhánh, rượu khoảng 1 muỗng nhỏ.

Hướng dẫn chế biến những món ăn bổ dưỡng từ hươu sao

Nói thêm một chút về lộc tiên thì đây chính là bộ phận sinh dục của con hươu đực gồm cả dương vật và tinh hoàn hươu. Lộc tiên có tác dụng bổ thận, cường dương, ích tinh, sinh huyết, chữa đau lưng mỏi gối, là một sản phẩm rất tốt cho đàn ông.

Sơn dược, kỷ tử và gân thịt bò rửa sạch để ráo nước. Lộc tiên cắt bỏ đi niệu đạo, thái miếng mỏng vừa dùng, chần qua nước sôi để khử bớt mùi rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Thịt đùi bò chúng ta sẽ thái miếng dày, cũng chần qua nước sôi rồi rửa lại bằng nước lạnh. Tất cả các nguyên liệu trên cho vào bát, thêm rượu, gừng và gia vị vào rồi cho vào nồi hầm cách thủy khoảng 3,5 tiếng.

Khi được múc ra bát, thêm hành tươi thái nhỏ vào ăn khi còn nóng. Món này có hương vị rất đậm đà, thịt mềm và rất ngọt.

READ  du học nghề bánh tại canada | Món Miền Trung

Dùng để ăn với cơm, bánh mì rất đưa miệng và còn giúp kiện tỳ cố thận, sinh tinh tủy, giảm đau nhức lưng gối.

Xương hươu hầm ngó sen

Các bạn cần khoảng 1kg xương đùi hươu, ngó sen 750g, gừng 20g, muối, bột ngọt, giấm trắng, bột hồ tiêu, dầu mè.

Trước hết xương hươu rửa sạch và chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, cho tất cả vào nồi, thêm nước cùng các nguyên liệu khác gồm ngó sen cắt khúc, gừng để cả miếng lớn, rồi đun sôi. Thêm tiếp giấm trắng rồi hầm nhỏ lửa trong 2 giờ.

Cuối cùng thêm gia vị nêm cho vừa miệng, vớt bỏ miếng gừng rồi múc canh ra bát, rắc thêm hồ tiêu lên trên, rưới dầu mè vào là dùng được.

Món xương hươu hầm ngó sen ăn ngọt ngậy, xương giòn, đượm hương thơm của xương hươu và ngó sen. Dùng ích khí, cường tráng cơ thể, chắc khỏe xương, tiêu trừ bệnh tật, nhuận tràng, thanh nhiệt.

Nhung hươu xào tiêu, gừng

Món này chế biến cực kỳ đơn giản mà lại bổ dưỡng, giúp bổ trung ích khí, trừ hàn, dũng tỳ noãn vị. Các bạn chỉ cần chuẩn bị nửa cân nhung hươu tươi loại mềm, hạt tiêu 3 lạng, ngọc lan 2 lạng, gừng 10g, hành lá 20g, bột canh, rượu trắng 5ml, đường trắng, bột hồ tiêu, dầu mè, dầu thực vật.

Nhung hươu tươi cạo sạch lông, rửa sạch rồi cắt thành từng lát mỏng, cho vào bát tô rồi thêm rượu, bột canh, bột hồ tiêu, dầu mè, đường trắng vào đảo đều.

READ  Cách nấu lagu sườn heo non đơn giản mà ngon ngất ngây | Món ngon mỗi ngày - Hướng dẫn những cách làm bánh ngon nhất

Ngọc lan cắt thành từng miếng rồi thả vào nồi nước sôi để chần qua rồi vớt ra. Gừng cạo vỏ thái chỉ, hành cắt thành từng khúc ngắn.

Chảo cho lên bếp, thêm dầu ăn vào và đun cho nóng, sau đó cho nhung hươu vào xào tái, lúc này cho thêm gừng, hành vào đảo cùng cho đến khi tất cả chín thì nêm lại gia vị vừa ăn thì nhấc chảo ra khỏi bếp, múc tất cả ra đĩa để dùng khi nóng.

Món này ăn với cơm có vị rất đặt biệt, nhung hươu ngọt mềm, đượm hương nồng của nhung hươu cùng các gia vị kèm theo, rất hợp ăn khi thời tiết lạnh, mát.

Chu sa chưng tim hươu

Tim hươu 1 quả, chu sa 3g, táo tàu 10 quả, nước hầm xương 200ml, gừng 5g, muối tinh, rượu trắng 1 thìa nhỏ, bột ngọt, bột hồ tiêu, dầu mè.

Đầu tiên tim hươu các bạn sẽ rửa sạch và thái thành từng miếng vừa miệng, đặt vào chu sa rồi cho vào bát hấp, thêm nước hầm xương, gừng thái sợi, táo tàu, muối tinh, rượu, bột ngọt vào rồi đậy kín hấp lửa tỏ trong khoảng 1,5 giờ để tim hươu thật chín.

Múc ra bát, thêm bột hồ tiêu và dầu mè vào để dùng. Món ăn này có màu đỏ đẹp mắt, tim ăn giòn kèm thêm vị ngọt của táo. Dùng để an thần, chống mệt mỏi, suy nhược, bổ huyết, tăng cường trí nhớ.

See more articles in category: Cẩm nang bếp

Đặng Gia Nghi

Mình là cô nàng Cự Giải thích nấu ăn và có kinh nghiệm về giảm cân. Từ lâu mình đã tìm hiểu về các phương pháp giảm cân, Hàm lượng calo trong từng món ăn. Nên loạt bài mình chia sẻ về Hàm lượng calo có trong từng món ăn hy vọng sẽ giúp ích được các bạn. Đây là blog mới mình chia sẻ về làm đẹp, cả nhà ủng hộ nhé!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button